A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong trào Hội giảng mùa xuân của trường Mầm non 1-6 -Năm học 2017 – 2018

Thực hiện phong trào thi đua mừng Đảng mừng xuân và kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Trường Mầm non 1/6 đã phát động tổ chức đợt hội giảng mùa xuân với các họat động thi Dạy - thi Nuôi vô cùng phong phú. Kết quả của đợt hội giảng đã thực sự đem lại một không khí hoạt động tưng bừng, sôi nổi của cô và trò trường mầm non 1-6 nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ.

 Thời gian tổ chức: Đợt chấm hội giảng của trường bắt đầu từ ngày 28/2 đến 7/3/2018.

 Thành phần tham gia hội giảng:      

100% các đồng chí giáo viên, nhân viên nhà trường.(Trừ 2 đ/c gv nghỉ thai sản và 1 đ/c bảo vệ)

 Nội dung tham gia hội giảng:

Tổ chức Thi các HĐGD: Các hoạt động tập trung vào các lĩnh vực PTNT và PTTM và PTTC:  8 đ/c GV đại diện cho 8 lớp đã đăng ký lên các tiết dạy trong đó: 3 HĐ PTNT, 3 HĐ PTTC, 2 HĐ PTTM.

 Hội thi đã tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đẩy mạnh phong trào thi đua; tạo cơ hội để GVNV tích cực Đổi mới sáng tạo trong chuyên môn; Qua kết quả hội thi đã lựa chọn, biểu dương và nhân rộng những tấm gương GVNV tiêu biểu trong tổ chức các hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ và chế biến các món ăn. Đây là chùm hoạt động rất có ý nghĩa để Mừng Đảng, mừng xuân và chào mừng kỷ niệm ngày 8/3. Tất cả đã góp phần không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường, thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ phù hợp với nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2017-2018.

Hội thi đã mang lại một không khí thi đua sôi nổi đầu xuân năm mới về đổi mới sáng tạo hình thức và phương pháp GD trẻ, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các GVNV nhà trường. Qua đó, tăng cường, bổ sung thêm về các trang thiết bị, đồ dùng dạy học tự làm, đẩy mạnh ứng dụng CNTT và sử dụng phù hợp, hiệu quả trong tổ chức các hoạt động giáo dục . Nhiều hoạt động lựa chọn có nội dung giáo dục gắn với thực tế cuộc sống của trẻ,  mang tính sáng tạo về hình thức cũng như phương pháp dạy trẻ đáp ứng được yêu cầu của đổi mới và đạt được kết quả cao.

Hội thi đã được tổ chức thực hiện đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, khoa học; có tác dụng giáo dục khuyến khích, động viên đội ngũ GVNV, tạo điều kiện khuyến khích đội ngũ GVNV chủ động sáng tạo, giao lưu học hỏi, trao đổi, truyền đạt và phổ biến kinh nghiệm trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của mình khi chăm sóc và giáo dục trẻ.

Kết quả đạt được:  

* Kết quả thi dạy:

Tổng số giáo viên: 19đ/c:  - Số GV dự thi: 18

                                           - GV không thi: 2(Lý do nghỉ thai sản)

 Kết quả xếp loại:   - Xếp loại giỏi: 16 đ/c  - Tỷ lệ: 88.9%

                                - Xếp loại khá: 2 đ/c  - Tỷ lệ: 11.1%

* Kết quả thi nuôi:

Tổng số nhân viên: 8đ/c: - Số NV dự thi: 7

                                         - NV không thi: 1(NV bảo vệ)

Kết quả xếp loại: - Xếp loại giỏi: 7đ/c  - Tỷ lệ 100%

     Qua hoạt động hội giảng mùa xuân,  Trường Mầm non 1-6 đã thấy rõ những mặt mạnh và tồn tại sau:

Mặt mạnh:

- Giáo viên chịu khó đầu tư suy nghĩ làm và sử dụng triệt để ĐD - ĐC phục vụ cho các hoạt động dạy trẻ.

Nổi bật là các đ/c Tạ Thị Tuyết Lan, Nguyễn Thu Trang, Tô Thị Thu Hà, Trần Ngọc Anh.

- Giáo viên đã biết lựa chọn nội dung và hình thức tổ chức HĐ phong phú đa dạng, nắm vững phương pháp và trình tự các bước lên lớp, nắm được phương pháp dạy học đổi mới, phát huy tính tích cực của trẻ. Nhiều HĐ mang tính sáng tạo, đổi mới hình thức tổ chức hấp dẫn và lôi cuốn trẻ.(Lớp A1, A2)

- Các đồng chí nhân viên trong hội thi đã thể hiện nhiều món ăn ngon hấp dẫn, thực hiện chế biến các món ăn gọn gàng, tinh tế; trình bày món ăn hấp dẫn sáng tạo.

 

* Tồn tại:

- GV Lựa chọn nội dung đôi lúc còn chưa phù hợp; kỹ năng soạn giáo án của 1 số GV trẻ còn hạn chế.

- Kỹ năng sư phạm, tổ chức HĐ của một số GV trẻ , GV mới ra trường còn thể hiện sự lúng túng, chưa linh hoạt. Sử dụng đồ dùng dạy học chưa triệt để.

- Phân phối thời gian tổ chức HĐ cho trẻ có lúc còn chưa hợp lý.   

         Vì vậy ngay sau đợt Hội giảng Tổ chuyên môn đã có các biện pháp tích cực  để rút kinh nghiệm những tồn tại vướng mắc đó như:

- Tiếp tục Tổ chức BDCM, sinh hoạt chuyên môn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và bồi dưỡng cho giáo viên về phương pháp tổ chức các HĐGD đặc biệt là phương pháp hoạt động GD phát triển nhận thức( LQVT).

- Tăng cường dự giờ, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mới, giáo viên trẻ trong nhà trường.

        Với các biện pháp tích cực trên, Phong trào Hội giảng mùa xuân của nhà trường đã thực sự đem đến một không khí thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học giúp cho nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ; nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học 2017-2018.

                                                                                   Tin, bài: GV Nguyễn Thị Minh Cảnh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng trước : 83