A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình tháng 9/2017

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG  09 – LỨA TUỔI MẪU GIÁO LỚN 

Hoạt động

Tuần 1

(Từ ngày 4 đến ngày 8/9/2017)

Tuần 2

   (Từ ngày 11 đến    ngày 15/9/ 2017)

Tuần 3

(Từ ngày 18 đến ngày 22/9/2017)

Tuần 4

(Từ ngày 25/9 đến ngày 29/9/2017)

Chỉ số

đánh giá

Đón trẻ -

Thể dục sáng

- Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ. Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định. Cô nhẹ nhàng, ân cần và niềm nở, quan tâm đến những cháu đi học còn khóc do đi học lớp  mới, cô giáo mới (CS 41),  (CS 61), (CS 77)

Quan sát và trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ và một số vấn đề: Đi học đúng giờ, không nên cho trẻ đeo trang sức đắt tiền đến lớp, để trẻ tự làm một số việc (cất dép, cất ba lô…), đón nhận thông tin từ phía phụ huynh (sở thích, tính cách, thói quen).

 * Tập thể dục theo nhạc chung của trường:

+ Hô hấp: Gà gáy,  Thổi nơ

+Tay: sang ngang- gập ngực, 2 tay lên cao, ra trước

+ Chân: Một chân ra trước  khuỵu gối,chân sau thẳng. Ngồi xổm, đứng lên liên tục

+ Bụng: Quay người sang 2 bên,  Ngửa người ra sau, tay chống hông   

+ Bật: Chân sáo, Chụm tách

Hồi tĩnh đi lại nhẹ nhàng, cảm nhận thời tiết buổi sáng.

11,15,21,

23,41,42,

44,50,51,

61,77,80,

99,100,

101

 

Trò chuyện

- Rèn nề nếp cho trẻ, trò chuyện với trẻ về nội quy của lớp.

- Trò chuyện với trẻ về Trường mầm non: Trường con học có tên là gì? Con học lớp nào? Lớp con có mấy tổ. Con ở tổ mấy. Các bạn trong lớp chơi với nhau như thế nào? Trò chuyện với trẻ về  cô giáo và công việc của cô, các bạn trong lớp, trẻ tự kể về các bạn của mình. Quan tâm trò chuyện với các trẻ  mới đi học 

- Trò chuyện về một ngày của bé. Trao đổi về việc thực hiện nội qui của lớp: chào hỏi lễ phép, yêu quí bạn bè, ngồi đúng tổ, cách xếp hàng thể dục….

- Giáo dục trẻ khi chơi đồ chơi phải biết giữ gìn không ném vứt, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp. Cách bảo vệ lớp, trường xanh sạch đẹp.

 

Hoạt động học

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

T2

Nghỉ bù 2/9

 

Văn học

Truyện: Bn mi

 

Âm nhạc

 DVĐ: Ngày vui của bé

NH: Đi học

TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật   

(CS 101)

Văn học

Truyện:  Mèo con và quyển sách

 

 

 

 

 

 

 

T3

Khai giảng năm học mới

Khám phá

Một ngày ở trường của bé

Khám phá

Khám phá trường mầm non 1-6 của bé

Khám phá

Bé làm gì để Trường bé Xanh- sạch- đẹp.

T4

Rèn nền nếp

- Ổn định tổ chức lớp.

- Nhận biết vị trí lớp học, các góc, phòng, nơi để đồ dùng (giá dép, tủ ba lô, khu VS). Cất đồ dùng đúng nơi qui định

- Trẻ nhận kí hiệu trên cốc, vở…

- HD trẻ  vệ sinh trong giờ ăn, ngủ.

Vận động

Đi lên, xung trên ván dc (dài 2m, rng 30cm) mt đầu kê cao 30cm (CS 11)

TC: Chuyền bóng

LQCV

Làm quen chữ: o,ô,ơ

Vận động

Đứng 1 chân và gi thăng bng trong 10 giây

TC: Tín hiệu

T5

Rèn nền nếp

- Rèn nề nếp nội quy của lớp ( Biết xếp hàng, về tổ, theo đội hình hàng ngang, đi lấy ghế, đi rửa tay, đi đứng ngay ngắn...)

- Chia bàn học, bàn ăn, phân công bàn trưởng.

- Rèn kỹ năng bê ghế, ngồi xuống ghế và cất ghế

LQVT

Ôn số lượng từ 1 đến 5

 

LQVT

Xác định vị trí phía trên-dưới; trước-sau của bản thân

 

LQVT

So sánh chiều cao của 3 đối tượng.

 

 

T6

Rèn nền nếp

- Rèn nề nếp trong giờ học: ngồi ngay ngắn, chú ý, không nói chuyện, không nói leo...

- Rèn kĩ năng rửa tay, lau mặt

Tạo hình

Vẽ chân dung cô giáo

 

 

Tạo hình

Vẽ đồ dùng bé thích

 

Tạo hình

 Cắt và dán đồ chơi ngoài trời trong trường mầm non

HĐNT

* Rèn nề nếp tham gia hoạt động NT. Tổ chức HĐ có mục đích như:

- Quan sát thời tiết, dự đoán các hiện tượng thời tiết, đường phố…

- Tham gia HĐ trải nghiệm ,làm thí nghiệm: vật chìm-nổi,tan và không tan, nước đổi màu…

Tạo ra âm thanh từ các vật dụng…Thí nghiệm thả hoa giấy vào nước

- Trẻ  kể  về những hoạt động trẻ làm ngày hôm qua. Trò chuyện về 1 ngày ở trường của bé, về thói quen, nền nếp

- In tranh kỉ niệm tình bạn, trang trí lớp

- Trò chuyện về cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi an toàn (sách, bút, thìa, bát, lego……) (CS 21)

- Đi dạo, Tham quan các khu vực trong trường. Trò chuyện với các cô các bác trong trường. Nhận biết các khu vực có nguy cơ gây mất an toàn, khu vực không nên đến gần khi chưa được sự cho phép của cô (CS 23)

- Nghe truyện: món quà của cô giáo ; Đọc thơ: Tình bạn, Bạn mới, Cô giáo của con…

- Giao lưu với các em bé C1 và nhà trẻ. Giao lưu các tổ trong lớp Trò chơi: Cặp đôi hoàn hảo, ném bóng vào rổ, kéo co.

- Lao động chăm sóc cây xanh.

* TCVĐ: Tìm bạn thân, Tung bóng, Kéo co, Bịt mắt đánh trống; Chơi với cát nước, chơi các trò chơi gian: trồng nụ trồng hoa, cắp cua bỏ giỏ…

- Chơi với đồ chơi mang theo và đồ chơi ngoài trời.

 

Hoạt động

chơi góc

* Rèn nề nếp tham gia hoạt động góc.(T1)

* Góc trọng tâm: Đóng vai cô giáo (T2) . Xây trường mầm non (T3).  Vẽ tranh, làm đồ chơi đơn giản từ NVL phế thải. (T4) (CS 51)

* Góc phân vai: Gia đình, bố mẹ và bé, Bác sĩ, bán hàng, nội trợ (thao tác nấu món ăn đơn giản). Cô giáo, lớp học. (CS 44)

* Góc xây dựng: Lắp ghép các đồ chơi ngoài trời, lắp ráp nhà. Xây dựng trường mầm non, khu vui chơi cho trẻ.

* Góc học tập – khám phá:

- Đếm từ 0 đến 5: đếm xuôi, đếm ngược. Lấy và đếm đồ dùng, đồ chơi theo yêu cầu.  Đếm theo khả năng. Đọc và làm quen với các chữ số từ 0 đến 10. Chọn thẻ số ( viết số ) đặt vào nhóm đồ vật tương ứng sau khi đếm. Tập trang trí chữ O-Ô-Ơ, số; Tập tô, đồ, sao chép các ký hiệu tên các bạn trong lớp, tên đồ dùng đồ chơi.

- Tập ghép nét, chơi với nét chữ, tô đồ nét trong vở.

- Khám phá, phân loại đồ chơi theo công dụng, chất liệu.

- Nhận biết đặc điểm, công dụng, mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng đồ dùng đồ chơi. Khám phá một số chất liệu của đồ chơi. Chơi TC lô tô, đôminô đồ dùng đồ chơi. Lập biểu đồ: bé thích đồ chơi nào?

- Khám phá nam châm hút gì?

* Góc sách truyện: Xem sách, truyện về trường lớp mầm non, về bạn bè,cô giáo, về ngày tết trung thu; Tập làm sách truyện: Đồ dùng đồ chơi của bé, Các hoạt động ở trường mầm non, Cô giáo và những người bạn của tôi. (CS 80)

*Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, làm đồ chơi bé thích, làm quà tặng bạn thân... vẽ về bạn, về cô, vẽ đồ chơi bé thích, chơi in hình, đồ và tô màu theo tranh.

- Tập làm một số đồ dùng, đồ chơi bằng các nguyên vật liệu khác nhau.

- Tập múa hát, biểu diễn chào năm học  mới (CS 99), (CS 100)

 

HĐ ăn,

ngủ, VS

- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi qui định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách ( CS 15)

- Thực hiện các thói quen văn minh trong khi ăn:  Rửa tay, lau mặt trước khi ăn, mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Xúc miệng nước muối sau ăn. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống (ăn từ tốn, không chơi nghịch với thìa bát…)

- Nói tên món ăn hàng ngày. Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe. 

- Tham gia chuẩn bị giờ ngủ: lấy gối, xếp gối và cất gối.

- Vận động  nhẹ nhàng sau khi sau ngủ dậy với một số TC: kéo cưa lừa xẻ; lộn cầu vồng…..

 

HĐ chiều

- Tổ chức văn nghệ chào năm học mới. Nghe bài hát: Ngày đầu tiên đi học.

- Hướng dẫn trò chơi mới: truyền tin, " Một số trò chơi học tập: cờ lúa ngô, "Đomino"  "Bịt mắt đánh trống" ( CS 42)

- Rèn kỹ năng đi dép, cởi cất dép lên giá; bê cất ghế, cách đi cầu thang, cách đóng mở cửa.

- Làm bài tập trong vở học tập ( Bài 1, 3, 8). Bài 7 vở Bé tô, bé vẽ

- Chơi theo ý thích với các đồ chơi: ghép hoa, lắp ghép.... trước khi ra về..( CS 50)

- Trò chuyện về sở thích với các bạn trong lớp qua đó biết cách  thoả thuận, chia sẻ kinh nghiệm với bạn trong khi chơi, hay tham gia vào các hoạt động.

- Thực hành xếp hàng, chờ đợi để đến lượt được chơi, được đi vào cổng khi đến nơi công cộng.

-  Xem video, trò chuyện, thảo luận về các tình huống xảy ra trong cuộc sống và tìm cách giải quyết.

- Nghe chuyện: Bạn mới. Đọc thơ: Phải là hai tay. Thơ: Cô giáo của em.

- Tổ chức HĐ lao động sắp xếp ĐDĐC( 1 tuần/ 1 lần).

- Thứ sáu hàng tuần: Biểu diễn văn nghệ: tập các kỹ năng biểu diễn; tập nhảy 1-2 điệu dân vũ;

 Nêu gương bé ngoan cuối tuần: chú ý khen thưởng các bạn thực hiện tốt các tiêu chí trong tháng như: biết chào hỏi lễ phép, có kỹ năng tự phục vụ tốt, biết quan tâm giúp đỡ cô, bạn.

 

Chủ đề- SK – các ND có liên quan

Khai giảng.

Rèn nền nếp

Trường mầm non của bé

Một ngày ở trường của bé        

Bé làm gì để trường

Xanh sạch đẹp

 

Đánh giá KQ thực hiện

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 6
Tháng trước : 528